Mẹ của con …

Trong nắng trưa thổn thức
Gõ vào nhịp tim con..
Hình bóng Mẹ mỏi mòn..
Trông đợi con ngày tháng..
Bỗng dưng con bàng hoàng..
Mái tóc Mẹ điểm bạc..
Khuôn mặt Mẹ thêm nhăn..
Đôi tay gầy bụi phấn..
Bên giáo án, pc ..
Nhưng tình thương vô hạn..
Như biển cả, trời cao..
Vỗ về con sâu nặng..
Lúc dữ dội, thiết tha…
Lúc dịu hiền, lặng lẽ..
Hôm nay trong nắng gắt..
Có giọt nước tình thương..
Không từ sông, từ biển..
Không từ suối, từ nguồn..
Mà lòng con thầm lặng..
Nhớ thương Mẹ biết bao…

Hx, đọc bài thơ này trên blog của bạn  Phượng xong, mình thấy nhớ thương mẹ nhiều quá. Thương mẹ vô cùng khi mẹ đã già rồi, đã nghỉ hưu rùi nhưng vẫn chưa thực sự nghỉ hưu. Mẹ vẫn đi làm thêm, vẫn đi công tác tại những tỉnh xa …

tất cả chỉ vì đàn con chưa “trường thành” hết thế này.

Mình thương mẹ lắm, vẫn luôn mong cho đôi tay mình nhanh nhẹn hơn, đôi vai mình rộng lớn hơn để gánh vác bớt cho mẹ, để mẹ đỡ vất vả …

Nhưng mình cũng đã từng bước từng bước trường thành hơn.

Thời gian gần đây mình thấy mình có những bước đang lên trong sự nghiệp.

– Đầu tiên là ra tết xin đc chỗ thực tập tốt, nơi mà ở đó các anh chị rất nhiệt tình với mình mà ko cần vì lí do j cả …

– Thế rồi lúc làm chuyên đề thực tập cũng vất vả thật đấy, nhưng cũng được cô giáo ưu ái nhiều, và có kết quả thật tốt, 1 trong 2 ng cao nhất nhóm…

– Làm chuyên đề xong bất ngờ có tin báo mình là 1 trong 3 ng được chọn phát triển chuyên đề lên báo cáo Nghiên cứu khoa học, mặc dù mình ko bit giải thưởng đc bao nhiêu nhưng nó đem lại cho mình nhiều vinh quang, cảm thấy yêu cuộc sống. Và những ng thân của mình vui vì điều đó!

– Ra trường xong, mọi ng hối hả đi tìm việc. Mình cũng đang tuyển 1 vài nơi tìm part time job vì mình cũng đã xác định học văn bằng 2 rùi, nhưng thật may mắn, ông trời đã đem tới cho mình cơ hội. Tự người cần tuyển nhân sự đã liên lạc với bạn của mình (Nam teo, Toàn chuối) nhưng vì đây là công việc part time job, và mỗi ng đều có dự  định riêng rùi, chỉ có mình là thích hợp với công việc này thôi. Vậy là ko phải đi tìm mà việc tự đến với mình😡

– Đi làm 1 thời gian, lúc đầu cũng gặp những khó khăn như ko bit làm j, rùi thì buồn ngủ, chỉ mong cho hết giờ. Thế nhưng đến khi gặp đúng lĩnh vực đúng sở thích của mình, mình đã phát huy tốt nó, và đã 2 lần nhận đc lời khen từ giám đốc:

“Cháu làm tốt lắm! chú hài lòng về kết quả của cháu hiện tại. Cháu đang đi đúng hướng rùi đấy!”

“Cường làm việc hiệu suất rất tốt”.

Mình biết rằng trong số những câu nói đấy vẫn luôn có phần động viên từ  giám đốc, nhưng đương nhiên là mình cũng phải tiến bộ và làm tốt mới có những câu như thế chứ 😀 :”) :”)

– Hnay thứ 6 ngày 13 nhưng mình lại có tin vui là mình đc làm lớp trưởng lớp mới, điều mà mình mong muốn nhưng nhiều lần đã ko thực hiện đc vì ko đc chọn.  Và lần này  mình đã trường thành hơn vì mình đã xung phong đấy.

Mình biết sẽ vất vả hơn, nhưng việc này sẽ cho mình nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm trong cuộc sống ….

Kết thúc 1 ngày có khá nhiều niềm vui và nhớ thương mẹ thật nhiều. Mẹ của con !

2 Responses to “Mẹ của con …”

  1. Small Says:

    Chúc mừng em lên chức mới nhe! dạo này em vẫn tiếp tục đi học hả em?

    • mrcuong Says:

      dạ, cảm ơn chị nhiều nha. E dạo này bận wa’, ko có cả tg để viết blog nữa. Nhưng e đang thành lập web riêng rùi, cũng là 1 bước tiến mới, tự mình xây dựng, tự mình quản lý web của mình chị ạ. thíck lắm. Khi nào xong chị ghé qua chơi nha.
      Thế công việc của anh chị vẫn tốt chứ ạ? chị dạo này có vất vả lắm ko?


Leave a Reply

