Thoát nạn trong gang tấc

Số mình hnay vẫn còn may chứ ko có thì thay vì đi thăm ng ốm ở bv Việt Đức, thì mình giờ đã nằm trong Việt Đức rùi …

Đầu tiên là đi gần đến chỗ đèn xanh đèn đỏ phố Tràng Thi, còn 6s nữa, mình định phóng vượt, xong đến lúc hết phần đường của mình rùi, thấy còn 3s nữa, mà phía đối diện đã phóng đi rùi, thôi ko vượt nữa, kịp thời phanh lại.

Ngờ đâu … KÉT TTTT 1 cái ở ngay phía sau mình, trong tíc tắc, ngoảnh lại nhìn thấy bóng xe màu trắng ngay sau lưng đang lái vượt lên ngay sát mình, trời ơi, sát có tí xíu thôi ý, khi ấy nếu mình ko nhanh tay nghiêng xe đi, thì có khi bị thúc vào rùi cũng nên …

Hết đèn xanh đèn đỏ mà vẫn chưa kịp hoàn hồn. Đi qua ngã 4 sang phía bên kia đường, mình đã đi sang phía bên trái để tránh mấy ông công an áo vàng rùi, mà vẫn thấy có 1 anh đi ngang ra vẫy mình lại. Đây là lần đầu tiên mình bị công an vẫy lại đây, nghĩ là quả này chắc có liên quan đến vụ vừa xong rùi.

Xong ko nhớ là câu đầu tiên anh ý hỏi là gì nữa.

Câu sau anh hỏi là: Vừa nãy phanh gấp quá à?

–         Vừa nãy e thấy còn mấy giây nữa thì đến đèn đỏ, xong e không đi nữa

–         Thế có sao ko?

–         Dạ ko sao ạ. Mình vẫn đỗ lại 1 tí, ngó vào lề đường thì hình như cái xe taxi đang bị kiểm tra giấy tờ chính là cái vừa nãy suýt nữa đâm vào mình

–         Xong anh công an bảo: “Thôi ko sao thì đi đi…”

Lần đầu tiên bị công an vẫy. Nhưng cũng là lần đầu tiên nhận đc sự quan tâm từ các anh thế.

Thôi rút ra kết luận:

  1. Lần sau còn mấy giây cuối cùng đèn xanh chả dám vượt nữa, dễ xô nhau lắm.
  2. Khi chuẩn bị hết đèn đỏ cũng ko nên phóng sớm quá, vì theo như mình quan sát được từ lâu thì thể nào cũng có những kẻ cố gắng vượt đèn đỏ, phóng vào những giây cuối (giống như mình và tên lái xe taxi hnay) cũng dễ gây đụng xe lắm.

Nghĩ lại thì cũng 1 phần tại mình định vượt xong lại phanh gấp lại, ko vượt nữa, làm tên lái xe taxi cũng ko lường đc là mình đang đi nhanh (định vượt) xong lại thay đổi ý định – dừng lại, làm hắn tí nữa thì xô vào mình. Còn 1 phần nữa tên kia là lái xe taxi, điều khiển phương tiện to hơn, đáng ra phải đi cẩn thận hơn, ko nên vượt đèn đỏ, thế mà vẫn cố phóng nhanh để vượt.

Nói chung số mình hnay vẫn còn may. 🙂

Leave a Reply

