Hạnh phúc

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là lâu lâu mới dc về nhà, dc gặp pama, anh trai, e gái, 2 cháu và dc ăn bữa cơm gia đình…

Cũng đã lâu rùi, phải đến mấy tuần ý nhỉ,  mình mới về  nhà, vì đợt này mama đi vắng và cũng ko có việc j quan trọng, hum thứ 3 vừa rùi mama đi công tác về, nhân dịp 20.11, hnay mình mới về thăm nhà.

Mới về đến ngõ, thấy bố đang bắc ghế đứng dưới gốc cây, nơi mấy con gà đậu. Mình tưởng bố đuổi gà, ko cho gà ngủ trên cây, hỏi ra mới bit, bố bảo: “Hnay Cường về, bố thịt gà”. Ui, mình cũng ko mún như vậy đâu, một phần vì lười :”>, một phần vì ko mún cả nhà phải làm cho việc mình về quan trọng đến vậy. Nhưng mà vẫn thích ăn, hihi😀

Photobucket

(hỉnh ảnh mang tính minh họa- hnay thịt ko phải vợ chồng chú này)

Rùi đi đường xa, bụi wa, mình tranh thủ ra rửa mặt mũi chân tay. Cùng lúc ấy papa với Mai- cháu ngoại của bác ruột của mình- gọi mình bằng cậu đã tóm ngay dc 1 chú “gà sống”. Rùi 2 ông cháu cắt tiết và cháu đem ra vặt lông. Từ ngày có cháu lên học, pama mình cũng đỡ vất vả hơn, còn mình thì lười hơn (ngày trc cũng chăm ra phết, bi h thì đỡ rùi :)) )

Một lúc sau, mama cùng  với Mỵ- e gái- con của cậu, em trai mẹ mình  và ku Dũng- con của e gái ngồi kẹp giữa, về tới nơi. Thằng  bé mới gần dc 2 tuổi mà nghịch kinh, đủ thứ trò. Nhưng hnay gặp bác lại ngoan thế, bác bế vào, bà với 2 bác cháu ngồi chơi xem tivi mà cháu ngồi ngoan, ko nghịch mấy nhé!

Trong lúc đó, Mỵ với cháu Mai xuống bếp làm cơm. Một loáng sau, gà đã luộc xong, lên  đĩa, cơm canh cũng đã xong cả. Cả nhà ngồi quay quần quanh mâm cơm, thiếu mỗi anh trai đang đi sang chỗ đám cưới.

Ôi con gà, trông bé thế mà ăn ngon thế chứ, mình bắt đầu từ cái chân, gặm hơi cứng 1 tý nhưng mà da rất giòn nhé. Xong cái chân, làm thêm mấy miếng nữa, thật là tuyệt vời, vừa giòn, vừa thơm, thịt lại rắn chắc!

Đúng là gà tre papa nuôi có khác :))

Quay sang thằng cháu, bà đút cho mà ko chịu ăn chứ, cứ chạy theo con mèo. Thế là cả 2 bà cháu, với con mèo đều ăn ko dc yên =)). Rùi tí cái thằng bé cứ chạy đi khoe với mọi ng, ra vẻ bí mật là “con mèo đang ở đằng kia kìa!”. Có những thứ mà đối với người lớn thì đó là điều rất bình thường của cuộc sống hàng ngày, nhưng đối với trẻ con, mỗi ngày đều là một điều mới lạ, là một sự khám phá cuộc sống, và mỗi khi tìm dc điều gì mới lạ, luôn chạy đến bên ai đó để chia sẻ thành tựu. Vậy mà chúng ta đôi khi lại quên điều đó chứ, có những  lúc đi theo lỗi mòn, or có lúc cũng chỉ thu vào 1 mình đôi khi niềm vui cũng hưởng một mình mà có lúc cũng gặm nhấm nỗi buồn 1 mình.

Hãy cứ như trẻ con để đc hạnh phúc nhất!

Rùi thằng bé lại có 1 trò mới, cầm cái thìa và cái bát riêng của con mèo, và chạy theo con mèo. Giáng cái tay cầm thìa xuống con mèo, mình nghe cục 1 tiếng nhè nhẹ, thấy vậy mình bảo “ấy, sao cháu lại đánh con mèo thế chứ?” nghe vậy nó liền đưa tay còn lại xoa vào lưng con mèo. Đúng là vừa đấm vừa xoa :)). Mà con mèo này cũng tài thiệt, vẫn ăn ngon lành =))

Trong bữa cơm, ngoài món gà ra, hnay món nào cũng ngon đối với mình, ko những vì dưa cháu muối rất ngon, rất vừa, cá cháu kho cũng rất đặc biệt, có riềng với có vị gì đó rất ngon (chác vì papa cháu mở nhà hàng nên cháu nấu ăn rất khéo), cả dưa chuột nữa, ăn xong 1 miếng mà ko thể nào ko khen sao ngon thế. Mình hỏi dưa ở đâu sao mà thơm thế, ruột rất  đặc, có vẻ tươi, vị ngọt, thơm tuyệt vời mà ngoài kia mình hay mua ở chợ nhưng ko bao h ngon đc như vậy, những vị chỉ có ở trái cây vừa hái xong mới như vậy.

Sinh viên vẫn là ng ăn khỏe nhất. Măm xong thì mình ra nhà Kiên chơi, hnay sinh nhật hắn. Hum 2 thằng ngồi ăn cơm ở ngoài kia, Kiên vẫn kể sinh  nhật ko thích ai mang quà đến, chỉ thích bạn bè đến ngồi cùng ăn bữa cơm thân mật, thế là vui rùi. Nhưng hnay mình có 1 món quà đặc biệt, ko phải loại quà chọn ở cửa hàng lưu niệm, thứ mà phải dặn trc mấy hum và hnay đợi 30mins mới lấy đc, vâng đó chính là 1 chai Sơ chu đặc biệt, thứ mà các bạn vẫn thấy trong film Hàn Guốc, hàn xẻng tình củm lãng mạn ý =)). Vị của “Sơ chu” có nét gì đấy giống Vodka, nhưng uống thử thấy nhè nhẹ và thơm hơn Vodka nhìu. Nhưng số ng đến dự đông wa’, thành ra mỗi ng chỉ dc 1 lượt rót gần dc lưng chén, nhưng thòm thèm thế mới ngon :)).

Ngồi dc 1 lúc nữa, cũng đúng lúc chuẩn bị về thì mama call gọi về.

Về  nhà ngồi 1 lúc, mama đã đi nằm, nhưng vẫn chui vào nằm cùng mama 1 lúc. Cứ thế 2 mẹ con thủ thỉ các thứ chuyện mà lâu lâu mình chưa về, ko nói hết qua điện thoại dc. Vả lại, nói qua điện thoại làm sao thích bằng đc nằm cạnh mama, ôm mama và thủ thỉ thế chứ :))

Rùi sang phòng bên này, cầm điện thoại lên, thấy có 2 msg của e Chel từ lúc nào:

–         “Xonefm ngay bi h mọi ng ơi! West đấy!”

–         “Xonefm 102.7 đang bật West”

Mặc dù cũng đã gần 11h đêm, bật điện thoại lên, vào xonefm nhưng vẫn kịp nghe West hát “Home”. Bài này mình cũng đã nghe nhìu rùi, nhưng ko hiểu sao dc phát trên Xonefm là thấy rất thích nhé, có lẽ tại ngay chính lúc ấy, ko chỉ có  mình mình nghe mà có bit bao nhiu Westfans đang nghe cùng, và tất cả các khán giả của Xonefm cũng đang nghe nữa nhé!

Album mới của West sắp ra lò rùi, chúc các anh lần này luôn dẫn đầu trên các bảng xếp hạng và đứng đó thật lâu :))

Hnay đúng là một ngày tuyệt vời đối với mình. I’m so happy!

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là lâu lâu mới dc về nhà, đc dự bữa cơm quây quần bên gia đình, được nhìn thấy những người thân, thấy thằng cháu đang nghịch, và được nghe West hát nữa….

7 Responses to “Hạnh phúc”

  1. thoitrangsuza Says:

    Lâu rồi ko thấy em post bài mới. Chị Small đây, he he.
    Hôm nay chị muốn giới thiệu với em và bạn bè của em biết “thời trang suza”. Em xem thêm ở đây nhé
    http://thoitrangsuza.wordpress.com

  2. Thuy Dung Says:

    Cường ah, cậu thi tốt nhé, đã lâu tớ và cậu không nói chuyện rồi nhỉ, thời gian, khoảng cách…

    • cuong Says:

      uh, hum trc t mới sang thăm blog của c đó, rất đẹp. ko bit cậu đã đọc cmt chưa

  3. mrcuong Says:

    uầy, đúng là ý kiến của chuyên gia! e chỉ nghĩ sao viết vậy thui, chứ cũng chưa bit viết thế nào để hay hơn or bố cục hơn ;)). cảm ơn chị đã cmt nha!

  4. Small Says:

    “Về nhà ngồi 1 lúc, mama đã đi nằm, nhưng vẫn chui vào nằm cùng mama 1 lúc. Cứ thế 2 mẹ con thủ thỉ các thứ chuyện mà lâu lâu mình chưa về, ko nói hết qua điện thoại dc. Vả lại, nói qua điện thoại làm sao thích bằng đc nằm cạnh mama, ôm mama và thủ thỉ thế chứ”
    -> gia đình em tình cảm và thân thương thật đấy. Chúc mãi như thế nhé!

    • mrcuong Says:

      hi, em cảm ơn chi. Chúc chị làm cho gđ chị càng ngày càng có nhìu niềm vui, hạnh phúc nha😉

  5. Small Says:

    Đọc những gì em viết, ko trau chuốt, viết đơn giản nhưng đọc thấy cuốn hút, vui vui, ngộ nghĩnh, trẻ trung và cảm nhận em là một chàng trai tình cảm, đáng yêu và thông minh.


Leave a Reply

