Nhìn nhận lại con đường phía trước

Photobucket
Mấy hnay mình đã cảm thấy sốt ruột rùi (đúng ra là thời gian gần đây), ngay cả trước khi lớp trưởng thông báo danh sách đi thực tập sớm, vì mình nghĩ rằng giờ cũng đã hết tháng 10 rùi, học nốt tháng sau là tháng 11, sang tháng 12 là thi học kỳ.

/*

Mà mình còn phải thi lại một môn của thầy Hoàn, hx, cái môn chết tiệt. almost of những thằng học hành cẩn thận thì chả qua, lúc ôn thi trên phòng tự học, có ng chỉ đến đấy ngủ, lúc đi học thì gần như cả lớp chẳng hiểu gì cả, thế mà lúc thi thì qua. Lại còn trường hợp nữa là C chép bài của B, B chép của A, mà C thì cao điểm nhất lớp, A, B thì cùng phải thi lại (chép ko có sửa đổi gì cả) thế mới tài

–ko kể lể nữa

*/

Vậy là cũng sắp đến lúc chia tay giảng đường. Giảng đường thân yêu thế mà cũng đã gần 3.5 năm rùi đấy. Sau này ra trường thì chắc sẽ nhớ nhất dãy ghế đá với hàng cây ở sân ktx, ở đó có một cái cây mà mình thích nhất, tán của nó to vừa phải, ko cao cũng ko thấp, nếu đứng thì đầu gần chạm vào, còn nếu mà có 2 ng ngồi ở đó thì thật tuyệt, vừa đủ che cho 2 ng và rộng hơn 1 chút, thân cây cũng uốn cong cong rất biết làm dáng nhé…
Photobucket

Rùi sau buổi chia tay giảng đường sẽ là đợt đi thực tập mà mỗi đứa mỗi nơi, sẽ ko còn ko khí đi học mà chán học chỉ mong thầy giáo cho nghỉ nữa, mà thay vào đó sẽ là 1 bước tiến gần hơn vói công việc, nhiều áp lực…

Trong tay mình hiện giờ đang có những gì đây?

Sắp đi thực tập mà chưa bit đi đâu, chưa bit sẽ chọn đề tài gì, công cụ thì mình cũng chưa có. Từ hè đến h cứ lên kế hoạch học C# bao lần, cũng đã lôi ra đọc mấy lần nhưng bi h vẫn chưa nắm dc cái gì cả, học ko đủ thường xuyên, ko đủ liều lượng nên đã trôi sạch! K

Mà bi h để đi thực tập tốt thì cũng cần phải có hoặc C# hoặc Java…

Đó là những kỹ năng cứng, còn kỹ năng mềm? mình đã học dc 3 khóa:

+ Thuyết trình

+ Giao tiếp

+ Kỹ năng làm việc đồng đội.

Xem ra kỹ năng giao tiếp còn dc mình sử dụng nhiều nhất, đúc rút qua mỗi ngày, còn thuyết trình thì khi nào cần mới giở lại, cũng quên nhiều, mà phi ngôn từ thì ko dùng thì chân tay càng ngượng nghịu, mà sao mình đôi khi vẫn sợ mình khác mọi ng nhỉ???

Kỹ năng làm việc đồng đội thì cũng áp dụng dc một số trò chơi đồng đội, tạo ko khí vui vẻ thoải mái, mỗi ng một sở trường, sở đoản nhưng kết hợp lại sẽ tạo nên sức mạnh

Thêm một kinh nghiệm: tham gia tổ chức sự kiện.

Nhưng đến lúc đi xin việc liệu đã đủ  tự tin với những cái đó chưa?

Có 3 điều mà mình muốn thay đổi nhất lúc này:

+ Ko sợ mình khác mọi người

+ Ko để bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, giữ vững lập trường, hãy làm theo những gì mình cho là đúng

+ Tìm cách trình bày ý tưởng của mình một cách tuyệt với nhất, với cả những người ủng hộ mình và cả với những người ko ủng hộ (tùy đối tượng => cách thể hiện khác nhau) và thuyết phục đc họ ủng hộ mình thì càng tuyệt!

Để bù đắp lại cho những gì còn thiếu sót mình cần phải chú ý hơn mỗi ngày, và bi h cũng đã  đến lúc học thật tập trung, chứ ko phải như mấy kỳ trước nữa, đến lúc thi mới học.

Hãy học để chuẩn bị mình cho tương lai!

Mình chưa xác định cụ thể sau khi ra trường sẽ làm gì nữa, nhưng trước mắt phải tập trung tốt cho vấn đề học hành và đi thực tập để còn ra trường đã…!

Ngày mai hãy cố gắng để giải quyết tốt sự cố về điểm chác trên khoa và trên phòng đào tạo, để họ cập nhật điểm để mình đủ đk đi thực tập sớm!

Từ mai mình cần phải làm những gì?

+ dịch tài liệu An toàn thông tin cho bài tập lớn

+ bài tập lớn môn phân tích thiết kế hệ thống

+ Bài tập lớn môn quản lý dự án

+ Lên kế hoạch học để thi lại môn phân tích thiết kế thuật toán

+ Học lấy công cụ để chuẩn bị đi thực tập

+ Tìm hiểu địa điểm thực tập và chọn ra 1 nơi thích hợp với mình để mình đến thực tập mà sau này còn có thể hỗ trợ cho công việc của mình

4 Responses to “Nhìn nhận lại con đường phía trước”

  1. Small Says:

    Chúc Cường gặp nhiều may mắn!
    Lúc nào rỗi rãi thì ghé sang blog của chị chơi nhe
    http://chuyenlinhtinh.wordpress.com/

  2. Thuy Dung Says:

    personal: cái cây kia, chiếc ghế đá kia và câu nói “tán của nó to vừa phải, ko cao cũng ko thấp, nếu đứng thì đầu gần chạm vào, còn nếu mà có 2 ng ngồi ở đó thì thật tuyệt…” cả bạn Cường nữa …đã lâu lắm tớ mới lại thấy đấy, hihi, best thing for you.

  3. Thuy Dung Says:

    Cố lên nhá, tớ tin bạn Cường tớ biết là người nói được và làm được!^__^, everything will be ok!

  4. quicklove Says:

    cố gắng lên nhé nhóc!! Tớ cũng đang p thi lại nên …. Hjx!! Dạo này chắc p như con gái cấm cung mất. Sẽ chẳng thể online nhiều hơn đc


Leave a Reply

