Chuẩn bị mình cho tương lai

Còn 3 ngày nữa là hết năm thứ 3….

Còn 3 ngày nữa là được về với mama…sau 1 kì vất vả với cái lịch thi dày kín…

Chiều nay, lúc trong phòng tự học ồn wa, mình ko tập trung được, bò ra ngoài ghế đá ngồi 1 mình…

Bỗng 1 chú chim nhỏ bị rơi xuống sân thể dục ở ngay gần đấy
Photobucket


Xung quanh chú vẫn có tiếng gọi của mẹ cha…ríu rít bên tai. Nhưng thấy chú chim này có vẻ yếu ớt, vẫn đứng im mãi, mình đưa tay, muốn nâng chú lên cành cây, nhưng chú ta có vẻ sợ và cố gắng hết sức vươn mình nhảy lên, được 1 xíu. Cả bố và mẹ chú chim cứ gọi con tới tấp, bay hết bờ bên này sang bờ bên kia. Một lúc sau, thấy im ắng, chỉ còn mình chim con giữa sân thể dục, cái sân mà cách đây nửa năm mình vẫn học bóng rố, còn h thì mình đi khoảng chục bước là băng qua từ đầu bên này tới đầu bên kia, nhưng đối với chú có lẽ thật to lớn, muốn gào lên : “ mẹ ơi, mẹ đâu rồi…” “bố ơi, con ở đây…”

Rồi mãi, bố mẹ chú chim quay lại, lượn đi lượn lại mấy lần như thăm dò nguy hiểm, rồi sà xuống mớm cho chim non miếng mồi rồi lại bay đi, để lại mình chim nhỏ trên sân thể dục rộng lớn. Chú chim cứ nhảy mãi nhảy mãi, vừa rướn người lại vẫn ko ngừng kêu tiếng kêu gọi mẹ…

Mình muốn giúp chú chim này nhưng ko bit nhà chú ở đâu? Quận nào, “phượng” or trên mấy cây nhãn, mà mình sợ rằng mình động vào lại càng làm chú ta hoảng hốt, rùi bố mẹ chú cũng sợ mà bay đi, rùi khi đó lại càng làm chú bơ vơ… Mà mình cũng ko muốn mang chú chim này về nuôi, vì làm như thế sẽ tước đoạt đi quyền tự do bay nhảy của chú ta…mà nhà mình cũng chẳng có cái j để nuôi cả…😦

Biết bao bước chân của (bao)/2 người đi qua, bao lần chim bố mẹ sà xuống mà cũng ko kéo chú lên cây được… chú nhảy mãi cũng tới bờ bên kia, nhưng rùi lại sa xuống cái rảnh ng ta làm sâu xuống để cho nước chảy mỗi khi có mưa…

Rồi chú lại cố gắng nhảy lên, cố bay lên với bố mẹ nhưng vẫn ko thể nào vươn tới cành cây kia…

Rồi cũng đến lúc mình phải đi thi, ngồi trong phòng thi thấy gió giật đùng đùng…

Photobucket
Mây mưa ào ào, giờ này liệu chú chim đang ở đâu? Có ai che chở ko? Or bị dính trận mưa sẽ bị chết bởi những giọt nước mưa nặng và rát, là quá sức với 1 chú chim non? Hay ko chết vì những hạt mưa to đùng kia cũng chết vì ngấm lạnh?

Cuộc sống chọn lọc tự nhiên thật là khắc nghiệt, bố mẹ chú chim non vẫn luôn ở quanh nhưng nếu chú chim ko thể thích ứng được có lẽ sẽ ko qua nổi trận mưa ấy.

Chúng ta, mặc dù có bố mẹ luôn dõi theo, ủng hộ cho nhưng nếu chúng ta ko rèn luyện để có thể chống đỡ với những sóng gió thì chúng ta cũng sẽ gục ngã. Phải chuẩn bị mình cho tương lai!

11 Responses to “Chuẩn bị mình cho tương lai”

  1. Small star Says:

    Chị đã đọc comment của em ở blog của chị. Cảm ơn em nhiều lắm. Mà nè, em click thế nào mà ra được blog của chị thế nhỉ? ha ha, đúng là có duyên rồi…
    Vậy chị em mình “làm quen” nhe, chị sinh năm 1981, hơn em 7 tuổi, em út chị sắp ra trường, học ĐH KT TPHCM, sinh năm 1987 (dương lịch 1988). Hiện tại chị đang ở bán đảo Linh Đàm.
    Mỗi lần em comment cho ai đó (ví dụ comment cho chị), em sẽ thấy yêu cầu điền tên, email và website đúng ko nào? ở mục website, em điền bất cứ web nào vào thì sau đó người ta click vào tên của em (hoặc biểu tượng) là ra web ấy, thế nên em nhớ điền link blog của em nhé!
    Chúc đạt kết quả cao trong kỳ thi này.

  2. Small star Says:

    “Chúng ta, mặc dù có bố mẹ luôn dõi theo, ủng hộ cho nhưng nếu chúng ta ko rèn luyện để có thể chống đỡ với những sóng gió thì chúng ta cũng sẽ gục ngã. Phải chuẩn bị mình cho tương lai”
    Em suy nghĩ được như thế này thật đáng quý! cảm ơn em vì đã vào đọc blog chị và comment nhe.
    Bài viết này khá hay, kết thúc khiến ngược đọc phải suy nghĩ.
    Trong cs, còn có những người như chị ko được may mắn như em, ko được bố mẹ ủng hộ, hỗ trợ hay động viên j hết nhưng chị vẫn vượt qua, nếu có thời gian thì em cứ đọc tiếp blog chị thì em sẽ biết. Chị tin có nhiều bài học cho em đấy.
    Chúc em thành công!

    P/S: Em chỉ cần nhấn chuột vào biểu tượng “bông hoa” của chị là ra đường link blog của chị thôi. Khi em comment cho ai đó, em cũng viết tên, email và website(địa chỉ blog của em) là mọi người sẽ vào được blog em ngay thôi mà.

  3. Tuấn xoăn Says:

    good job!🙂

  4. deimosvn Says:

    mà đề nghị thay theme đi nha,hic theme này dùng bực mình lắm
    !!!

    • mrcuong Says:

      uhm, a cũng chưa ưng cái theme này lắm, nhưng cứ từ từ đã, hihi😀

  5. deimosvn Says:

    tên này ngồi trong phòng thi mà mơ tưởng linh tinh ah,hic.Mày nói làm tao thấy nhớ nhà quá,hum qua call về báo tin mừng là con còn 1 môn nữa rùi,thấy mama nhảy lên sung sướng lúc đó chỉ mún về nhà thui,cố lên còn một môn nữa thui !!!!L:))

    • mrcuong Says:

      hi, m gọi điện cho mama mà thấy cả mama nhảy lên sung sướng hả? tên này thoại 3G chắc ;))

  6. karinazheng Says:

    thế thì chúng ta cần phải rèn luyện thật nhiều phải ko?:)
    nếu như mình ko cố gắng thì khó có ai giúp mình đc, nên cố gắng từ h là đúng nhất:D
    Bài viết này rất đáng ủng hộ:p
    Ps: mà ngồi trog fong` thi còn nghĩ lung tung thế hả giời:))

    • mrcuong Says:

      😕 trước h thi có chụp mấy cái ảnh, còn lúc đang trong phòng thi tự nhiên nhìn ra ngoài trời thấy mưa to wa…🙂.

  7. Trangvicky Says:

    bai` viet hay,khien cho ng doc phai suy nghi kha’ nh.y’ nghia~ lem’.:>


Leave a Reply

