PHÂN VÙNG ẢNH

TIỂU LUẬN MÔN HỌC: XỬ LÝ ẢNH (DIGITAL IMAGE PROCESSING)

I. Nội dung đề tài:

Nghiên cứu các vấn đề về phân vùng ảnh (Image Region) trong xử lý ảnh số.

 

  • Một số yêu  cầu về nội dung đề tài nghiên cứu: Đề tài phải  thực hiện được các yêu cầu tối thiểu về nội dung như sau:

Giới thiệu khái quát về phân vùng ảnh (một số khái niệm, các hướng tiếp cận phân vùng ảnh, các giai đoạn chủ yếu, một số phương pháp phân vùng ảnh), các thuộc tính của điểm ảnh và vùng ảnh, phương pháp phân lớp các điểm ảnh trong không gian thuộc tính một chiều (phương pháp xác định ngưỡng dựa trên histogrant, phương pháp xác định ngưỡng tự động dựa trên quá trình học (thuật toán ISODATA), phân vùng dựa trên phương pháp cấu trúc, thuật toán phân vùng dựa trên sự phân chia và kết hợp miền kề…

II. Thời gian thực hiện: từ ngày 01/04/2009 => 30/04/2009 + 15 ngày

III. Một số quy định về báo cáo tiểu luận

Mỗi nhóm nộp một quyển báo cáo (khoảng 30=> 40 trang, font Times New Roman (Unicode),size 13) và một đĩa  CD ghi file *.doc của đề tài nghiên cứu, trong đó: Quyển báo cáo được viết theo trình tự khuôn dạng sau:

  • Trang bìa tiểu luận (Tên đề tài…).
  • Trang tiếp theo là danh sách các thành viên trong  nhóm.
  • Trang mục lục
  • Lời nói đầu
  • Chương I: giới thiệu đề tài

Phát biểu đề tài, phạm vi, đối tượng, mục đích nghiên cứu…

  • Chương II: Trình bày nội dung về đề tài nghiên cứu

+ Trình bày nghiên cứu lý thuyết liên quan đến đề tài, có đưa ví dụ minh họa.

+ Cài đặt thử nghiệm chương trình (trình bày cấu trúc dữ liệu và giải thuật nếu có).

  • Chương III: Đánh giá kết quả nghiên cứu và kết luận
  • Các tài liệu tham khảo.

IV. Một số tài liệu tham khảo

  1. Nhập môn xử lý ảnh số – Lương Mạnh Bá, Nguyễn Thanh Thủy
  2. Xử lý ảnh bằng máy tính  – Ngô Diên Tập
  3. Digital Image Processing. B. Janhne
  4. Fundamentals of Digital Image Processing. – Anil K.Jain Englewood Clifs

Ký thay:

Dragon_185

Nguyễn Đức Cường

DOWNLOAD.

13 Responses to “PHÂN VÙNG ẢNH”

  1. tran saim Says:

    anh ơi, có demo chương trình này không ạ

  2. le Says:

    chào mrcuong!
    mình đang làm báo cáo môn xử lý ảnh. tình cờ qua anh google mình thấy blog của bạn. nếu được bạn có thể send cho tớ bài báo cáo của bạn được ko? mình đang tìm hiểu về các phương pháp phân vùng ảnh mà. nếu được thì bạn send vào mail cho mình với nhé!thank bạn.
    mail của mình là: ntle.hua@gmail.com

  3. nguyencoi Says:

    ban oi sao k co link down bai cua ban the

    • mrcuong Says:

      hi bạn. Rất vui vì đã ghé thăm blog của mình.
      Bài của mình chỉ có lý thuyết thôi. Bạn ấn vào chữ: “Báo cáo” phía bên trên sẽ down đc báo cáo về nhé ;)

  4. Đức Says:

    Xin chào Mr Cường. Mình đang làm project môn Xử lý ảnh và tình cờ đọc bài viết của bạn. Đề tài của mình là “So sánh thuật toán Phân vùng dựa trên sự phân chia và kết hợp các miền kề với thuật toán ISODATA về hiệu quả ứng dụng và đọ phức tạp. Trình bày ứng dụng của XLA trong lĩnh vực địa chất thăm dò”. Bạn có thể send cho mình Bài tiểu luận của bạn để tham khảo được ko. Email duc0206@gmail.com. Cám ơn bạn nhiều.
    Best wishes 4U !

    • mrcuong Says:

      Chào Đức, rất vui vì bạn đã ghé thăm blog của mình. Đề tài này nhóm mình làm vào năm ngoái, hồi đó làm tụi mình dựa trên giáo trình xử lý ảnh bên Bách khoa, một chút dịch trong tài liệu nước ngoài và kêt hợp với bài giảng trên lớp, cũng chỉ là lý thuyết chứ ko đi sâu vào nghiên cứu nhiều, vẫn chưa làm đến phần so sánh giữa 2 thuật toán.

      Link down bản bài tiểu luận mình có để ở cuối bài viết phía bên trên (chứ BÁO CÁO được viết hoa màu xanh đó).

      Chúc bạn thành công!

  5. quynh_chi_7062 Says:

    Chào bạn Tớ tình cờ tìm đc bài viết này của bạn qua google. Tớ thấy trong bài báo cáo của bạn có phần “Cài đặt thử nghiệm chương trình”. Bạn còn chương trình cài đặt đó ko? Share tớ với ^^! Chả là tớ cũng đang phải làm đồ án về Phân Vùng Ảnh mà chẳng biết kiếm chương trình ở đâu cả. Nếu đc thì bạn send vào quynhchi88@gmail.com hộ tớ đc ko? Cảm ơn bạn nhiều :P

    • mrcuong Says:

      chào bạn! rất vui vì bạn đã ghé thăm blog của mình. hum mình làm báo cáo, thầy yêu cầu cài đặt thử nghiệm chương trình (cấu trúc dl + giải thuật) nếu có, nhưng phần này bọn t cũng chưa làm đc nên trong báo cáo cũng ko có phần này. còn phần lý thuyết, có một vài chỗ chưa chuẩn, lúc ôn thi, hỏi lại thầy, thầy mới chỉ cho. Nếu cậu cần thêm về lý thuyết thì mình send cho. :). Nice to c u here!

      • Tạ Viết Ninh Says:

        Chào bạn Cường! mình cũng đang làm về phần phân vùng ảnh. kiến thức về nó thì khá nhiều. chương trình demo thì mình làm bằng C#. còn lý thuyết về phần này thì mình thấy bài trên của bạn làm khá tốt. bạn bảo có một số chỗ không đúng là đoạn nào. bạn có lý thuyết cụ thể hơn hay là chỉnh sửa lại thì share cho mình với nhé ( address gmail: vietninh38@gmail.com) chân thành cảm ơn bạn!

        • mrcuong Says:

          Hi Ninh,
          rất cảm ơn vì bạn đã ghé thăm blog của mình, nhưng rất tiếc là tài liệu này mình viết cách đây đã lâu rùi, (chừng 3 năm rùi) nên bi h ko còn nhớ nữa. Chỉ nhớ mang máng đó là cái ma trận hay gì đó …
          Chúc bạn may mắn với bài tập lớn của mình nhé.

          Have a nice weekend!


Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

